Thứ Tư, 10 tháng 6, 2015

Làm thế nào để giặt quần áo khi cho vào máy giặt


Như với hầu hết các thiết bị, có một vài thủ thuật để sử dụng máy giặt mà làm cho một sự khác biệt rất lớn quần áo của bạn. Và trong khi bạn có thể nghĩ rằng bạn biết làm thế nào để sử dụng máy giặt hiệu quả, máy tính đầu tiên của bạn hay một mô hình mới (nói, nếu bạn đã bao giờ sử dụng một máy top-loading trước) có thể ném bạn cho vòng một. Bạn có thể vui mừng về sự tiện lợi nó sẽ mang đến cho cuộc sống của bạn ... nhưng nó có thể được làm việc chăm chỉ ra cách tốt nhất để sử dụng nó. Dưới đây là những điều cơ bản về cách sử dụng các loại khác nhau của máy giặt để tiềm năng của mình, và nhận được kết quả làm sạch tốt nhất cho quần áo của bạn.
Chất tẩy rửa và làm mềm vải
Máy giặt cửa trước đi kèm với một ngăn kéo để phân chia chất tẩy rửa trong các chu kỳ giặt - hoặc chất tẩy rửa dạng lỏng hay dạng bột. Máy tính của bạn cũng có thể có các ngăn riêng biệt cho nước xả vải (giao trong rửa cuối cùng) và thuốc tẩy. Một số chất tẩy rửa Persil, như Persil Bio Capsules , được đặt trực tiếp vào trống, do đó hãy chắc chắn kiểm tra các hướng dẫn đầu tiên.
Nếu bạn có một máy top-loading, các chất tẩy rửa đơn giản là đi vào trống máy, trước khi quần áo được thêm vào. Điều này ngăn cản các chất tẩy rửa đậm đặc từ nhuộm quần áo của bạn hay bị mắc kẹt với vải.
Thùng chứa chất tẩy rửa có hướng dẫn như số tiền yêu cầu mỗi lần giặt: số lượng sẽ khác nhau tùy thuộc vào nguồn nước của mình - cho dù đó là cứng hay mềm -, làm thế nào bẩn quần áo của bạn, và những gì kích thước tải là. Persil chất tẩy rửa dạng lỏng , ví dụ, đến với quả bóng dùng thuốc tiện dụng, làm cho quá trình này dễ dàng hơn. Chỉ cần thêm các sản phẩm theo yêu cầu của bạn (theo chỉ dẫn trên nhãn), và bật bóng ở mặt sau của trống!

Làm sao giặt quần áo trong máy giặt

Cài đặt máy giặt và Cycles
Các loại khác nhau của quần áo cầu các thiết lập khác nhau để có được tất cả mọi thứ hoàn toàn trong sạch, không có vấn đề xảy ra trong quá trình giặt, chẳng hạn như màu chảy máu. Đưa một t-shirt màu với áo trắng cho một rửa sẽ khiến cho màu thấm vào vải màu trắng tinh khôi của bạn! Đây là lý do tại sao nó là một ý tưởng tốt để tách, sau đó tổ chức quần áo bẩn của bạn vào các mục thiết lập của họ, trước khi "rửa ngày". Nó sẽ giảm thiểu các nguy cơ của bất kỳ thiệt hại hay mất màu đáng kể.
Nó cũng quan trọng để luôn luôn kiểm tra nhãn ghi trên quần áo của bạn, trước khi đưa vào một rửa. Các nhãn sẽ cho bạn biết đó cài đặt máy giặt để sử dụng, cũng như làm thế nào để làm khô các mục sau.
Mỗi máy giặt sẽ hiển thị thiết lập của họ theo một cách hơi khác nhau. Nó luôn luôn là một ý tưởng tốt để kiểm tra hướng dẫn để làm quen với các thiết lập có sẵn và các chu kỳ. Nhưng những gì các thiết lập này có nghĩa là, và những gì đang xảy ra trong mỗi chu kỳ giặt?
·         Bình thường - Được sử dụng cho bông và màu, vải hỗn hợp. Chu kỳ này sử dụng nước ấm (30 hoặc 40 o C) để giặt quần áo, theo sau là một rửa nước lạnh, với kích động vừa phải (máy quay) tốc độ. Chất tẩy rửa hiện đại như Persil nhỏ & làm việc Mighty cũng chỉ ở 30 o C tại 40 o C; chạy rửa ở nhiệt độ thấp hơn sẽ tiết kiệm năng lượng và làm việc ra rẻ cho các hộ gia đình trong thời gian dài!
·         Người da trắng - Được sử dụng cho quần áo trắng để có được tất cả mọi thứ sạch hoàn toàn. Chu kỳ này thường sử dụng nước nóng (60 hoặc 90 oC) và tốc độ kích động mạnh nhất hiện có để có được các chất bẩn ra ngoài.
·         Đồ nhạy cảm - Được sử dụng với ren và vải khác mà có thể làm hư hại bởi một rửa mạnh. Chu kỳ nhẹ nhàng này sử dụng nước lạnh và tốc độ vận động chậm. Tốt nhất là sử dụng một chất tẩy rửa nhẹ nhàng cho các mục tinh tế, giống như Persil Silk & Wool.
·         Thường trực Press - Được sử dụng cho quần áo không có sắt để giữ tài sản 'vải còn nguyên vẹn. Nó tương tự như các thiết lập bình thường, nhưng trong chu kỳ quay những bộ quần áo được phun liên tục với nước để giữ cho chúng ẩm.
Thiết lập quan trọng khác:

·         Rửa nhanh - Được sử dụng cho nhỏ, tải nhẹ bẩn của quần áo. Thiết lập này đòi hỏi ít nước hơn, và có thể giúp bạn tiết kiệm năng lượng. Đó là lý do tại sao nó có giá trị đầu tư vào một sản phẩm giặt như Persil nhỏ và hùng mạnh, trong đó cung cấp hiệu suất tuyệt vời ngay cả trong một rửa nhanh chóng.
·         Pre-wash - Được sử dụng cho các tải rất bẩn mà cần phải làm sạch sâu rộng. The pre-rửa đếm như một chu kỳ xả nước thêm, với nước lạnh mà không sử dụng chất tẩy rửa.
Cũng như các chương trình chuẩn, máy giặt của bạn có thể đến với một 'kích thước tải' thiết lập: điều chỉnh cho rửa nhỏ, vừa và lớn sẽ ngăn chặn bạn khỏi lãng phí nước hoặc năng lượng, và đảm bảo rằng quần áo trong một tải trọng lớn kết thúc càng sạch càng những người trong một tải nhỏ.

Mẹo khác cho máy giặt
Hãy chắc chắn rằng bạn không bao giờ gây quá tải  cho máy giặt của bạn: hiệu quả của nó sẽ bị giảm, ảnh hưởng đến sự sạch quần áo của bạn. Và hãy chắc chắn để duy trì thường xuyên máy giặt của bạn để giữ cho nó sạch đúng cách.
Những thủ thuật máy giặt sẽ làm cho quá trình giặt quần áo đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả. Bây giờ bạn biết làm thế nào để sử dụng máy giặt hiệu quả hơn và hiệu quả, bạn sẽ ngạc nhiên trước cách dễ dàng hơn nhiều nhiệm vụ hộ gia đình này sẽ trở thành!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét