Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

Vệ sinh máy giặt đơn giản chỉ bằng chanh


Nếu như bạn nghĩ rằng chỉ cần mua loại máy giặt đắt tiền là đủ để có thể bảo đảm rằng quần áo giặt hàng ngày với máy giặt sẽ luôn được sạch sẽ mà không vệ sinh thì bạn đã nhầm.
Tác hại của việc không vệ sinh máy giặt
Bạn nghĩ rằng máy giặt có khả năng tự làm sạch quần áo ưu việt nhờ vào các công nghệ tiên tiến thì bạn đã sai bởi vì, những cặn bẩn của cặn bột giặt, các vết bẩn, cặn vải, hay dầu mỡ... để lâu như vậy trong các quá trình giặt sẽ hình thành những mảng bẩn và bám vào tất cả các bề mặt, hay khe kẽ của máy giặt và sau khoảng 3-6 tháng nếu không được vệ sinh máy giặt thì bên trong lồng giặt sẽ chứa rất nhiều bụi bẩn, sơ vải và vi khuẩn, nấm mốc.
Bạn nên vệ sinh lồng giặt định kỳ 3-6 tháng một lần để quần áo luôn sạch sẽ
Trong quá trình giặt giũ thì quần áo sẽ dễ bị lẫn những chất bẩn trong chu trình quay vắt cùng với sự kết hợp với lực li tâm mạnh làm cho hiệu quả làm sạch của máy giặt bị giảm, thậm chí phần áo quần sau khi giặt còn bị bám bẩn nhiều hơn, nhưng đối với những gia đình không có được không gian rộng để phơi, hay không có nắng thì quần áo rất dễ nhiễm .

Dùng muối soda và chanh để vệ sinh máy.
Cách này thì bạn nên sử dụng đối với những lâu ngày không được vệ sinh, nhiều cặn bẩn bám vào. Cách làm này hơi tốn công vì phải tự tay cọ sát nhưng bù lại hiệu quả mang lại rất cao giúp vệ sinh sạch hơn và nhanh hơn, máy giặt sẽ được làm sạch như mới.
Bước1: Bạn mua muối soda tại các cửa hàng, các hiệu bán thuốc nó còn có tên gọi là Natri bicacbornat. Sau đó bạn lấy khoảng 100gr muối ra một cái bát rồi cho 3 quả chanh to, vắt vào lấy nước chanh vào bát muối. Ngay sau khi hỗn hợp sủi bọt thì bạn trộn đều lên, đổ thêm khoảng nửa bát con nước tạo ra hỗn hợp tẩy rất an toàn và vô cùng hiệu quả.
Bước 2: Tiếp theo bạn dùng một cái chổi quyét chấm đẫm vào hỗn hợp chất tẩy lên sau đó quét lên thành bên trong của lồng giặt, chấm hết phần hỗn hợp đó vào những ngóc ngách có cặn bẩn của máy và để nguyên trong 20- 30 phút rồi thực hiện tiếp.
Bước 3: Dùng một cái cọ sạch có tay cầm dài để cho cọ lại lồng giặt một lần để bong hết các cặn bám cứng đầu. Tiếp theo là phần xả nước ở mức cao nhất rồi cho máy giặt chạy một chu trình giặt bình thường để xả đi hết các chất bẩn vừa được vệ sinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét