Thứ Tư, 12 tháng 8, 2015

Lịch sử của máy giặt


Tạo ra bởi sự chuyển động của bàn tay con người trên một tấm ván giặt quần áo, máy giặt hitachi lần đầu tiên được cấp bằng sáng chế tại Hoa Kỳ vào năm 1846 và đã sống sót vào cuối năm 1927. Ban đầu, máy giặt điện bằng cách sử dụng một động cơ xoay trong ống, nhưng động cơ không được che chắn để nước rửa thường nhỏ giọt và gây đoản mạch và buffeting. Năm 1911, máy giặt đã được trang bị với một hình trụ bằng kim loại và được bảo hiểm.
Nhà sản xuất máy rửa mặt với thách thức liên quan đến sự phát triển của các công nghệ này, cụ thể là việc tìm kiếm động cơ thích hợp và đảm bảo rằng người dùng không bị điện giật. Vào lúc bắt đầu của sự phát triển của nó, máy giặt sử dụng dây chuyền, thắt lưng, trục và bánh răng.
Để vượt qua những rào cản ban đầu đến việc sử dụng của một máy giặt, động cơ mã lực phân đoạn bắt đầu được sử dụng. Sức mạnh của động cơ thường chỉ 1/8 hoặc ¼ mã lực động cơ ở máy đầu tiên, máy này được sản xuất bởi Westinghouse.
Để tránh bị điện giật, stator và người phụ trách máy bọc và bao gồm một quạt để ngăn chặn nhiệt.
Từ góc nhìn của sự hài lòng của khách hàng, máy giặt sanyo quần áo mà không cần băm nhỏ cần phải được phát triển.
 Điều này có nghĩa rằng máy phải được vận hành ở tốc độ khác nhau. Để khắc phục những vấn đề này, sự sụp đổ của các nước đến quần áo trong máy giặt thông qua kích động nên được phát triển
Beatty Brothers của Fergus , Ontario là công ty đầu tiên sản xuất máy giặt khuấy , sử dụng ống đồng niken hoặc niken-crom-mạ. Tại Mỹ, các công ty đầu tiên áp dụng công nghệ khuấy là Maytag. Định hướng theo chiều dọc của các máy này đã trở thành tiêu chuẩn công nghiệp thay thế trục quay nằm ngang trên máy trước.
Trong những năm 1920, tấm kim loại tráng men màu trắng thay thế ống đồng và chân sắt góc. Trong đầu những năm 1940, thép tráng men được sử dụng bởi vì nó là sạch hơn, dễ dàng hơn để làm sạch và khả năng chống cũ , cũng được thiết kế để kéo dài tuổi thọ của động cơ
Sự phát triển tiếp theo của máy giặt samsung là lắp đặt một thiết bị thời gian cho phép máy được thiết lập để hoạt động theo chu kỳ để người dùng không cần phải tiếp tục theo dõi quá trình của máy giặt.
Lịch sử của máy giặt

Vào đầu những năm 1950, nhiều nhà sản xuất Mỹ thị trường máy tính với các tính năng mà thay thế các máy sấy quần áo quá trình nút bóp dẫn đến trật khớp xương. Năm 1957, GE đã giới thiệu một máy giặt được trang bị với 5 nút để điều khiển nhiệt độ giặt, nhiệt độ rửa, rửa tốc độ và tốc độ quay.
Máy giặt thúc đẩy bởi một động cơ một pha điện. Động cơ này có thể di chuyển cả hai hướng cọ xát trong khi giặt quần áo. Động cơ được kết nối với bồn tắm hoặc khuấy rửa với dây đai và bánh xe cầu thủ (pully).
Máy giặt được chia thành hai loại sạc, cụ thể là:
1. Máy giặt là điền từ phía trước ( trước loading ), thường là trong quá trình giặt đã được tự động máy giặt, từ rửa đến giai đoạn làm khô.
2. Máy giặt panasonic là điền từ đỉnh (top tải), quá trình giặt trong máy giặt, có đã tự động và một số thì không. Đối với máy giặt được chia một lần nữa vào 2 ống và 1 ống. Sự khác biệt không chỉ nằm trong việc mở (nơi sạc quần áo) mà còn khác biệt về điện, nước, công nghệ và kết quả của rửa trôi.
Quá trình giặt máy giặt bắt đầu bằng cách chèn quần áo bẩn vào ống rửa. Điều khiển sẽ phát hiện trọng lượng của quần áo và điều hoà mực nước, rửa thời gian, thời gian rửa sạch, thời gian và thời gian mở van nước đầu vào (van nước đầu vào) làm khô. Khi mực nước đã đạt được, các van nước đầu vào sẽ được đóng lại và khuấy bắt đầu quay để tạo ra một xoáy nước. 

Khi sự kiểm soát đã phát hiện thời gian giặt vô tận, động cơ sẽ ngừng quay khuấy và ống xả van được mở cửa để loại bỏ kết quả rửa nước, sau đó ống sẽ xoay để loại bỏ các tàn dư của các nước có trong quần áo. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét